Hiện nay, nhiều thầy cô đã và đang áp dụng kiểm tra trùng lặp khi sinh viên, học viên gửi khoá luận, bài tập, tiểu luận,… Một số trường đại học, học viện cũng đã có những quy định về việc bắt buộc kiểm tra trùng lặp, đạo văn trước khi nộp khoá luận, luận văn hay luận án. Với quy trình trước đây, các thầy cô và các bạn sinh viên, học viên phải thông qua hình thức gửi nhận file và mất công kiểm tra cùng một tài liệu nhiều lần. Chức năng Lớp học của Kiểm Tra Tài Liệu sẽ giúp đơn giản hoá quy trình trên và tiết kiệm được thời gian và số lượt kiểm tra cho các thầy cô và các bạn sinh viên. Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về những tính năng và những lý do tại sao thầy cô và các bạn sinh viên nên sử dụng tính năng lớp học.

Chức năng lớp học hoạt động như thế nào?

Được thiết kế như một phần mềm dạy và học trực tuyến (LMS – Learning Management System), phương thức sử dụng chức năng Lớp học trên Kiểm Tra Tài Liệu cũng giống như quy trình quản lý lớp học trực tuyến thường thấy của các hệ thống LMS khác. Quy trình sử dụng lớp học cơ bản bao gồm 4 bước chính như sau:

1. Tạo lớp học

Giảng viên tạo một lớp học mới và thêm các thành viên (sinh viên, học viên) vào lớp học của mình. Để thuận tiện cho các thầy cô, Kiểm Tra Tài Liệu hỗ trợ thêm thành viên theo danh sách email hoặc từ tệp Excel. Ngoài ra, trong trường hợp chưa có email hoặc chưa xác định số lượng thành viên, Giảng viên có thể chia sẻ liên kết đến lớp học và sinh viên tạo yêu cầu tham gia vào lớp bằng cách truy cập vào liên kết. Để đáp bảo bảo mật, giảng viên (hoặc Quản trị viên khác của lớp học) sẽ là người phê duyệt hoặc từ chối yêu cầu tham gia.

2. Thêm bài tập

Giống như các hệ thống học trực tuyến, thầy cô tạo bài tập để sinh viên học viên có thể vào nộp bài. Một lớp học có thể tạo nhiều bài tập, mỗi bài tập có thể yêu cầu nộp nhiều file khác nhau. Các file gửi lên không nhất thiết phải là file tài liệu (docx, pdf,…) mà có thể là file ảnh, file dữ liệu,… Tuy nhiên các file đó sẽ không được kiểm tra trùng lặp. Giảng viên cũng có thể thiết lập việc nhận bài trong một khoảng thời gian nhất định, nếu ngoài thời gian đó thì sinh viên không thể nộp được bài tập cho đến khi được mở lại.

3. Nộp bài tập

Sinh viên sau khi tham gia vào lớp học có thể nộp bài tập cho giảng viên. Để nộp bài, sinh viên cần tự kiểm tra trùng lặp trước tại mục Tài liệu của bản thân. Sau khi kết quả kiểm tra trùng lặp đạt yêu cầu, sinh viên chọn file tài liệu đã kiểm tra và nộp bài tập. Lưu ý rằng chức năng lớp học được tích hợp sẵn Kiểm tra nhóm giữa các tài liệu với nhau. Do đó trong trường hợp có sự sao chép, trùng lặp giữa các sinh viên với nhau thì điểm trùng lặp của tài liệu có thể cao hơn so với điểm ban đầu với cùng một tài liệu. Vì vậy, ngoài việc đảm bảo tài liệu không bị trùng với nguồn internet, sinh viên nên đảm bảo bảo mật tài liệu của mình để không bị trùng với những bạn khác

4. Nhận kết quả

Sau khi sinh viên nộp đầy đủ bài tập theo yêu cầu, giảng viên có thể tải và xem tài liệu của sinh viên tải lên cũng như kết quả trùng lặp tương ứng. Tất cả các chức năng xem báo cáo, tải tài liệu gốc, tải báo cáo đều tương tự như chức năng Tài liệu thông thường. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tải hàng loạt tài liệu, báo cáo cùng một lúc về máy tính của mình để thuận tiện cho việc kiểm tra và chấm bài.

Những lý do nên sử dụng tính năng lớp học

Sau đây là những lý do chính mà tại sao thầy cô và các bạn sinh viên nên sử dụng tính năng lớp học.

1. Đơn giản hoá quy trình nộp bài với kiểm tra trùng lặp

Kiểm tra trùng lặp được tích hợp sẵn trong quy trình gửi nhận bài tập sẽ giúp giảm tối đa thời gian công sức của thầy cô. Trước kia, thầy cô phải nhận hàng loạt file từ sinh viên qua email, drive xong rồi lại tải tài liệu lên hệ thống để kiểm tra trùng lặp, cuối cùng lại mất công gửi lại cho sinh viên báo cáo trùng lặp nếu có vi phạm. Còn với chức năng lớp học, thầy cô có thể nhận bài tập, khoá luận của sinh viên cùng với kết quả kiểm tra trùng lặp đạo văn tại một nơi duy nhất. Có thể tải toàn bộ tài liệu, hoặc kết quả kiểm tra chỉ với một vài click đơn giản.

2. Kiểm tra nhóm giữa các tài liệu (hoàn toàn miễn phí)

Lớp học còn cung cấp hoàn toàn miễn phí một tính năng mà trước kia chỉ có trên có gói PREMIUM và PROFESSIONAL, đó là Kiểm Tra Nhóm. Không chỉ kiểm tra tài liệu với nguồn internet, chức năng này còn kiểm tra trùng lặp giữa các tài liệu với nhau. Như vậy, ta không chỉ giảm thiểu việc sinh viên, học viên sao chép từ những nguồn có sẵn trên internet, mà còn phát hiện được sự trùng lặp giữa các sinh viên trong cùng một lớp với nhau.

3. Tiết kiệm chi phí, lượt kiểm tra trùng lặp

Giảng viên thay vì phải kiểm tra tài liệu một lần nữa sau khi nhận tài liệu của sinh viên, thì với chức năng Lớp học, giảng viên sẽ nhận ngay được kết quả mà sinh viên đã kiểm tra trên hệ thống ngay lập tức. Tức là khi đó một tài liệu sẽ chỉ cần kiểm tra duy nhất một lần bởi sinh viên, còn giảng viên cũng sẽ được nhận kết quả từ đó, giúp giảm được 50% chi phí, thời gian, công sức khi kiểm tra.

Bắt đầu sử dụng tính năng Lớp học

Chức năng lớp học đang được cung cấp miễn phí ở mọi tài khoản đang hoạt động trên hệ thống kiểm tra tài liệu chính và cả các hệ thống riêng được triển khai cho mỗi trường. Thầy cô và các bạn sinh viên có thể tìm hiểu hướng dẫn sử dụng tính năng lớp học tại địa chỉ: https://manual.kiemtratailieu.vn/lop-hoc hoặc tham khảo video bên dưới.

Trong trường hợp cần trợ giúp hoặc tư vấn, thầy cô có thể liên hệ qua email hotro@kttl.vn hoặc hotline 0566.685.688 để được hỗ trợ.

Trân trọng cảm ơn thầy cô và các bạn sinh viên đã quan tâm!

Related Posts