Hiện nay, việc kiểm tra đạo văn đang ngày được phổ biến rộng rãi ở nhiều lĩnh vực, nhất là trong quá trình học tập nghiên cứu, giảng dạy ở các trường đại học, cao đẳng cũng như các cơ sở nghiên cứu đào tạo khác. Để đáp ứng nhu cầu trên, các phần mềm kiểm tra đạo văn ra đời nhằm phục vụ nhu cầu của thầy cô và các bạn sinh viên học viên. Tuy nhiên, một số phần mềm nước ngoài hiện chưa không hỗ trợ đăng ký tài khoản cho cá nhân cũng như chưa hỗ trợ một số hình thức thanh toán tại Việt Nam. Do vậy, một số dịch vụ trung gian mua bán tài khoản kiểm tra đạo văn ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu trên. Bạn có thể tìm thấy nhiều trang web cung cấp dịch vụ mua bán tài khoản kiểm tra đạo văn hay thuê kiểm tra đạo văn với giá cả và chất lượng khác nhau. Bài viết này sẽ phân tích những lợi ích và rủi ro của việc mua tài khoản để kiểm tra đạo văn từ những dịch vụ không chính chủ.

Lưu ý là bài viết này nói về vấn đề mua tài khoản kiểm tra đạo văn từ dịch vụ trung gian bên thứ ba, khi mà bạn không thể tự đăng ký hoặc mua tài khoản chính chủ từ chính nhà cung cấp phần mềm.

Tại sao một số sinh viên, học viên phải mua tài khoản kiểm tra đạo văn từ dịch vụ bên thứ ba?

Khi giảng viên hoặc người hướng dẫn đưa ra yêu cầu bắt buộc sinh viên học viên phải kiểm tra đạo văn trên “phần mềm X” nào đó, thì sinh viên phải tuân thủ yêu cầu của giảng viên. Tuy nhiên, đôi khi giảng viên không để ý rằng, phần mềm mình yêu cầu sinh viên sử dụng lại khó tiếp cận, khó đăng ký sử dụng mà phải nhờ đến các dịch vụ mua bán tài khoản.

Một số phần mềm kiểm tra đạo văn hiện tại chỉ hỗ trợ bán tài khoản số lượng lớn cho các trường đại học, cao đẳng. Mô hình kinh doanh này gọi là B2B (Business to Business), nghĩa là doanh nghiệp bán cho doanh nghiệp. Các phần mềm này không hỗ trợ cung cấp dịch vụ riêng cho cá nhân nhỏ lẻ để sử dụng dịch vụ của họ. Khi muốn sử dụng dịch vụ kiểm tra đạo văn, các cá nhân phải đề xuất cho nhà trường hoặc người đứng đầu tổ chức mua sắm. Do bán tài khoản theo lô nên thường các đơn vị sẽ phải mua đến hàng trăm tài khoản với chi phí đầu tư lớn. Với các đơn vị nhỏ hoặc nhu cầu kiểm tra đạo văn chưa nhiều thì sẽ khó khăn cho việc đưa ra quyết định đầu tư.

Ngoài ra, cũng có một số phần mềm khác mặc dù hỗ trợ tài khoản cá nhân nhưng lại bị giới hạn với một số lãnh thổ và quốc gia. Các phần mềm đó chỉ hỗ trợ thanh toán bằng các hình thức thanh toán quốc tế như VISA/Mastercard/… Tuy nhiên, tại Việt Nam thì các hình thức thanh toán quốc tế này đang phát triển nhưng chưa phổ biến với toàn bộ cá nhân. Việc chuyển khoản thanh toán qua QR, VNPay hay các ví điện tử vẫn là các hình thức phổ biến và tiếp cận đến nhiều người dùng hơn.

Do đó, những sinh viên, học viên bắt buộc phải nhờ đến các dịch vụ trung gian bên thứ ba để nhờ họ cung cấp tài khoản sử dụng phần mềm. Mặc dù tồn tại nhiều rủi ro và mất thời gian để tìm được dịch vụ uy tín, nhưng đây là yêu cầu của giảng viên và ảnh hưởng đến kết quả học tập, nghiên cứu nên học viên sinh viên phải chấp nhận.

Những rủi ro khi mua tài khoản từ dịch vụ bên thứ ba

Sau đây là những rủi ro tiềm ẩn khi mua tài khoản kiểm tra đạo văn từ các dịch vụ trung gian.

1. Lừa đảo, scam

Do tất cả đều là dịch vụ trung gian và không chính chủ, do vậy người dùng rất khó khăn để xác định đâu là bên dịch vụ uy tín và chất lượng. Do vậy, các đối tượng xấu có thể lợi dụng điều này để lừa đảo lấy tiền của người dùng hoặc cung cấp dịch vụ không đúng chất lượng. Họ có thể chặn liên hệ sau khi người dùng thanh toán hoặc cấp 1 tài khoản cho nhiều người sử dụng cùng một lúc. Nhìn chung, người mua phải thật tỉnh táo và cẩn trọng khi lựa chọn dịch vụ để tránh mất tiền vô ích.

2. Lộ dữ liệu cá nhân

Để kiểm tra được đạo văn thì chắc chắn bạn phải tải tài liệu lên để hệ thống kiểm tra. Vì tài khoản là do bên thứ ba cung cấp nên bạn không thể chắc chắn rằng không có ai khác truy cập vào tài khoản của bạn. Do vậy, tài liệu cũng như các thông tin cá nhân của bạn đều có khả năng bị người khác truy cập và lấy dữ liệu. Có thể một ngày nào đó, tài liệu của bạn bị đăng tải lên các trang chia sẻ tài liệu trước khi bạn nộp cho giảng viên bài tập của mình.

3. Chi phí cao

Do là dịch vụ trung gian, nên chắc chắn khi bạn mua hàng từ các bên dịch vụ đó thì họ phải nhận được lợi nhuận nào đó thì họ mới kinh doanh được. Hoặc là giá bán sản phẩm cho bạn cao hơn giá gốc mà họ nhập vào để ăn chênh lệch. Hoặc là tài khoản của bạn được chia sẻ cho nhiều người khác để tối ưu chi phí.

4. Hỗ trợ dịch vụ khó khăn

Khi bạn cần hỗ trợ hoặc phản hồi ý kiến hoặc vấn đề của mình khi sử dụng phần mềm thì bạn chỉ có thể liên hệ với bên cung cấp trung gian. Khi đó, đôi khi bên trung gian có thể hỗ trợ bạn giải đáp những vấn đề đó nhưng đôi khi họ phải liên hệ tiếp với phía nhà cung cấp phần mềm. Do vậy, bạn cũng có thể chấp nhận rằng các vấn đề bạn có thể gặp phải trong quá trình sử dụng có thể không được giải quyết.

Từ những lý do kể trên, việc mua tài khoản không chính chủ tồn tại nhiều rủi ro mà bạn cần phải rất cẩn trọng khi lựa chọn dịch vụ trong số hàng trăm dịch vụ lan tràn trên mạng. Tốt hơn hết hãy sử dụng tài khoản chính chủ do chính bạn đăng ký và sở hữu. Với Kiểm Tra Tài Liệu (KTTL), bạn có thể tự chủ động đăng ký tài khoản miễn phí và mua lượt kiểm tra ngay trên chính phần mềm. Việc sở hữu tài khoản chính chủ giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ với chi phí thấp hơn nhiều so với mua tài khoản khác.

Lợi ích khi đăng ký tài khoản chính chủ trên KTTL

1. Uy tín, an toàn

Không cần phải phân vân và lựa chọn dịch vụ nào là uy tín giữa hàng trăm dịch vụ trôi nổi trên mạng. Việc mua phần mềm từ chính nhà cung cấp luôn đảm bảo sản phẩm bạn nhận về là chính chủ, được cung cấp bởi doanh nghiệp uy tín đang hoạt động tại Việt Nam.

2. Bảo mật dữ liệu và tính riêng tư

Bạn là người duy nhất sở hữu tài khoản và luôn được đảm bảo chính sách bảo mật dữ liệu từ chính nhà cung cấp phần mềm. Do đó, ngoài bạn ra thì không có ai có thể truy cập và sử dụng trái phép tài liệu cũng như dữ liệu khác của bạn đang có trên phần mềm.

3. Chi phí hợp lý

Không mất phí trung gian cũng như bảng giá công khai rõ ràng luôn là ưu điểm của việc sở hữu phần mềm chính chủ. Bạn có thể lựa chọn thoải mái và linh hoạt các gói phần mềm do KTTL cung cấp. Mọi thao tác thanh toán đều được thông qua các đối tác trung gian uy tín tại Việt Nam như Onepay, Momo,…

4. Hỗ trợ tận tình

Bạn là khách hàng trực tiếp mua hàng của nhà cung cấp phần mềm. Do vậy, khi có vấn đề bạn cần giải đáp và hỗ trợ thì bạn hoàn toàn có thể trực tiếp liên hệ đến hotline hỗ trợ của phần mềm. Mọi vấn đề của bạn sẽ luôn được giải quyết nhanh chóng và triệt để nhất.

Để đăng ký tài khoản trên phần mềm Kiểm Tra Tài Liệu, bạn vui lòng truy cập https://app.kiemtratailieu.vn/ và làm theo hướng dẫn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Related Posts