Trước sự phổ biến của ChatGPT cũng như các ứng dụng sinh nội dung bằng Trí tuệ Nhân tạo (AI), nhóm phát triển phần mềm kiểm tra chống đạo văn Kiểm Tra Tài Liệu nhận thấy các công nghệ này sẽ ngày càng phổ biến và chính xác hơn nữa. Việc sử dụng không đúng cách các công cụ này cũng có thể gây ra những hành vi vi phạm liêm chính khoa học mà nhiều trường đại học trên thế giới đang lo ngại và tìm cách ngăn chặn. Do đó nhóm phát triển đã và đang xây dựng công cụ phát hiện những nội dung được sinh ra bằng AI để ứng phó với việc sử dụng ChatGPT không đúng cách trong học tập và nghiên cứu.

Hiện tại công cụ đang ở giai đoạn thử nghiệm và tất cả người dùng trên hệ thống hoàn toàn có thể sử dụng công cụ miễn phí tại https://app.kiemtratailieu.vn/ai-content-detector

Các bạn có thể tham khảo video demo về chức năng dưới đây:

Để sử dụng chức năng, bạn chỉ đơn giản là nhập nội dung và yêu cầu hệ thống kiểm tra. Sau đó, hệ thống sẽ đưa ra kết quả là nội dung đó là do người viết hay là do AI viết, kèm theo mức độ chắc chắn với dự đoán.

Hiện tại chức năng này đang ở phiên bản thử nghiệm và độ chính xác vẫn đang được nhóm phát triển phần mềm cải thiện thêm. Nhóm phát triển kỳ vọng trong thời gian không xa, tính năng này sẽ được áp dụng chính thức vào chức năng kiểm tra tài liệu trên hệ thống, hỗ trợ cho tính năng kiểm tra trùng lặp và chính tả hiện có.

Related Posts