Các phần mềm kiểm tra đạo văn đã phát triển trên thế giới từ rất lâu, tuy nhiên ở Việt Nam thì khoảng thời điểm 2015 thì việc kiểm tra đạo văn mới bắt đầu được để ý đến. Do đó, cho đến hiện nay, các phần mềm kiểm tra đạo văn, trùng lặp nước ngoài vẫn được phổ biến hơn các phần mềm kiểm tra đạo văn tiếng Việt. Tuy nhiên, do mô hình ngôn ngữ của tiếng Việt có khác so với các ngôn ngữ khác (hay dân gian có câu “phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam”), việc áp dụng các phần mềm nước ngoài cũng có những hạn chế nhất định về phương thức tính kết quả. Mặt khác, chi phí để có được những phần mềm đó cũng khá là cao so với mặt bằng chung. Do đó, các phần mềm kiểm tra đạo văn tiếng Việt dần dần được ra đời. Sau đây hãy cùng mình điểm qua một số phần mềm nhé:

DoIT – Hệ thống nâng cao chất lượng tài liệu của Đại học Quốc Gia Hà Nội

Địa chỉ truy cập: http://doit.uet.vnu.edu.vn

Ra mắt vào năm 2016, DoIT là sản phẩm do nhóm nghiên cứu của trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội phát triển. Đây có thể coi là sản phẩm kiểm tra đạo văn thuần Việt đầu tiên. Trải qua gần 6 năm phát triển, DoIT vẫn đang phục vụ việc kiểm tra đạo văn cho các thầy cô trong Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hiện tại, DoIT hỗ trợ đăng ký miễn phí khi bạn sử dụng mail *.edu.vn của trường và nhận được 2 lượt kiểm tra miễn phí.

Coopy – Hệ thống kiểm tra trùng lặp nội dung của Đại học Bách khoa Hà Nội

Địa chỉ truy cập: http://coopy.soict.ai/

Ra mắt vào năm 2020, COOPY là hệ thống kiểm tra trùng lặp văn bản (chống đạo văn) do PGS. Huong Le Thanh nghiên cứu và phát triển, và được Đại học Bách khoa Hà Nội – Hanoi University of Science and Technology tài trợ kinh phí.

Hiện nay, mình vẫn thấy hệ thống hoạt động nhưng không đăng ký mới được nữa.

Kiểm tra Tài liệu – Hệ thống kiểm tra trùng lặp và chính tả

Địa chỉ truy cập: https://kiemtratailieu.vn/

Ra mắt chính thức vào tháng 05/2021, phần mềm do Công ty Cổ phần Metis phát triển với sứ mệnh phổ biến phần mềm kiểm tra trùng lặp tới toàn bộ các trường đại học Việt Nam. Nhận thấy nhu cầu lớn của nhiều người dùng trong khi các phần mềm khác chưa đáp ứng được hoặc chi phí cao, phần mềm được sinh ra hướng đến việc bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận sử dụng phần mềm và có thể kiểm tra không giới hạn với chi phí hợp lý. Ngoài việc đáp ứng cho nhu cầu cá nhân, Kiểm tra Tài liệu cũng hướng đến việc cung cấp dịch vụ cho các trường đại học, cao đẳng, đơn vị đào tạo bằng cách triển khai hệ thống SaaS riêng sử dụng cho từng trường.

Hiện nay, Kiểm Tra Tài Liệu vẫn đang ngày càng mở rộng và nhận nhiều phản hồi tích cực.

Kết

Trên đây là danh sách các phần mềm kiểm tra trùng lặp thuần Việt mà mình thu thập được. Hãy đăng ký trải nghiệm và đánh giá nhé!

Xin cảm ơn các bạn đã đọc bài.

Related Posts