Hiện nay, nhu cầu kiểm tra đạo văn luận văn, luận án, sáng kiến kinh nghiệm ngày càng nhiều, và hiện tại có nhiều phần mềm nước người và một số phần mềm trong nước hỗ trợ việc đó. Tuy nhiên, khi sử dụng các phần mềm đó, đội phát triển KiemTraTaiLieu nhận thấy một số hạn chế của các phần mềm mà không đáp ứng được nhu cầu sử dụng, đó là lý do tại sao chúng mình tạo nên KiemTraTaiLieu. Chúng ta hãy cùng nhau xem KiemTraTaiLieu có những ưu điểm nổi trội gì hơn so với các phần mềm kiểm tra đạo văn, trùng lặp khác nhé:

Dữ liệu phong phú, đa dạng

Dữ liệu của KiemTraTaiLieu phong phú, đa dạng ở nhiều lĩnh vực và luôn được cập nhật từng ngày. Khi so sánh với một số hệ thống khác như DoIT, Coopy, trừ những dữ liệu nội sinh riêng tư của hệ thống, cơ sở dữ liệu internet của KiemTraTaiLieu lớn hơn rất nhiều. Hãy thử cũng kiểm tra cùng một tài liệu trên mỗi hệ thống, KiemTraTaiLieu phát hiện được nhiều nguồn trùng lặp hơn DoIT và Coopy. Do đó, nếu trường hoặc thầy cô của bạn yêu cầu phải kiểm tra đạo văn trên DoIT, Coopy hoặc Turnitin mà bạn lại bị giới hạn số lượt kiểm tra, bạn nên sử dụng KiemTraTaiLieu để rà soát trước để không bị mất thời gian chờ đợi do giới hạn mà vẫn đảm bảo chất lượng kết quả kiểm tra trùng lặp tương đương (hoặc thậm chí là tốt hơn).

Tốc độ kiểm tra nhanh

Mặc dù phải xử lý trên lượng dữ liệu lớn hơn, tốc độ kiểm tra lại là một đặc điểm nổi trội của KiemTraTaiLieu khi so với các hệ thống khác. Sau khi tải lên tài liệu để kiểm tra, hệ thống sẽ trả lại kết quả trong thời gian trung bình chưa đến một phút. Đây là kết quả của một quá trình tìm hiểu, nghiên cứu công nghệ tìm kiếm của nhóm phát triển và việc đầu tư, tối ưu cho cơ sở hạ tầng. Khác với những chiến lược hàng đợi hay giới hạn số lượt kiểm tra của các hệ thống khác, KiemTraTaiLieu lựa chọn giải pháp nghiên cứu, tối ưu từng dòng code và sẵn lòng đầu tư cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Tối ưu cho kiểm tra trùng lặp tiếng Việt

Các phần mềm đạo văn của nước ngoài được xây dựng chủ yếu cho tiếng Anh, với những đặc điểm về ngôn ngữ khác với tiếng Việt. Khi kiểm tra đạo văn trên những phần mềm này, số điểm trùng lặp được đưa ra là khá cao, và tỉ lệ false positive (những đoạn không phải đạo văn mà lại đánh dấu là đạo văn) cao hơn so với các phần mềm đạo văn trong nước. Nguyên nhân là ở ngôn ngữ nước ngoài, khi trùng một vài từ cũng có thể bị đánh dấu là trùng lặp. Trong khi đó, với ngôn ngữ tiếng Việt, phải một đoạn văn hoặc một chuỗi ký tự dài mới nên quy đó là trùng lặp. Các tiếp cận của KiemTraTaiLieu giống với hệ thống DoIT: kiểm tra theo câu, và tổng hợp lại theo đoạn văn. Nhờ đó mà tỉ lệ false positive của KiemTraTaiLieu thấp hơn nhiều so với các phần mềm đạo văn của nước ngoài.

Hỗ trợ nhu cầu kiểm tra số lượng lớn

Các hệ thống khác mà có chất lượng kiểm tra với dữ liệu tiếng Việt tốt hiện nay như Turnitin, DoIT đều tập trung vào việc bán hàng B2B (Business to Business), không hỗ trợ cho nhu cầu sử dụng cá nhân hoặc chỉ cho dùng thử với số lượt giới hạn. Do đó, những cá nhân hoặc bộ môn, phòng ban khi muốn kiểm tra số lượng lớn mà kinh phí thì không đủ mua cả hệ thống thì không tìm được phần mềm đáp ứng nhu cầu. Đáp ứng nhu cầu đó, KiemTraTaiLieu triển khai theo 2 hình thức: mua theo số lượt kiểm tra và mua theo tháng/năm với giá ưu đãi. Hình thức mua theo lượt đáp ứng nhu cầu kiểm tra cá nhân với số lượng thấp hoặc thời gian sử dụng ngắn. Hình thức mua theo tháng/năm đáp ứng cho các tổ chức, nhóm như bộ môn, phòng ban, tạp chí hoặc cá nhân mua chung nhau sử dụng lâu dài với giá ưu đãi hơn.

Bảo mật dữ liệu

Chúng mình đã từng sử dụng Turnitin, một điểm mà khiến người sử dụng có chút bối rối là tài liệu của người dùng tải lên sẽ mặc định bị đưa ngay vào cơ sở dữ liệu. KiemTraTaiLieu đảm bảo không sử dụng dữ liệu của người dùng vào bất kỳ mục đích nào khác, dữ liệu của người dùng hoàn toàn được bảo mật, không bị chia sẻ cho một đối tượng nào khác và không bị đưa vào cơ sở dữ liệu của KiemTraTaiLieu.

Kết

Trên đây là những ưu điểm nổi trội của KiemTraTaiLieu khi so sánh với các phần mềm kiểm tra đạo văn, trùng lặp khác. Ngoài ra, còn nhiều ưu điểm khác như hỗ trợ kiểm tra chính tả, báo cáo trực quan, chi tiết; giao diện đơn giản, dễ sử dụng,… Không ngừng phát triển, hệ thống KiemTraTaiLieu vẫn đang tiếp tục cải thiện, nâng cấp hệ thống để đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.

Related Posts